cookieOptions = {msg}; Tiểu sử Blue Marvel | Cộng đồng Marvel Việt Nam
Marvel Việt - Cộng đồng Comic Việt

Tiểu sử Blue Marvel

{[['']]}
Adam Brashear đã từng học tại đại học Cornell và đã tốt nghiệp hạng ưu, từng là lính chiến đấu trong chiến tranh Triều Tiên, là một lính thủy đánh bộ với 2 huân chương Sao Bạc. Khi còn phục vụ trong thủy quân Adam đã gặp lại người bạn của mình là Conner Sims, người mà sau này được biết đến là Anti-man (đừng đọc nhầm thành Ant-man). Adam sau đó trở thành lãnh đạo dự án với nỗ lực khai thác các phản vật chất thông qua việc tạo ra một “lò phản phản ứng”, xây dựng lên một cây cầu nối Phản Không Gian với các chiều không gian khác của vũ trụ.



Lò phản ứng này có thể cung cấp một nguồn năng lượng sạch vô hạn cho các thiết bị. Nhưng do một vụ nổ bất ngờ của lò phản ứng, cả Brashear và Sims đã phải chịu ảnh hưởng của các bức xạ gây đột biến từ vụ nổ. Trong khi cơ thể của Sims bị phân rã ra thì Brashear lại trở thành một “lò phản ứng phản vật chất” sống và nhận được nhiều khả năng siêu phàm.
Vào năm 1962, Brashear nhận được huân chương Tự Do do chính tổng thống J.F.Kennedy trao tặng đúng vào ngày tổng thống đề nghị ông nghỉ hưu. Trở thành Blue Marvel, Brashear mang một chiếc mặt nạ trùm kín mặt – nhưng nó đã bị phá hủy trong một trận chiến và danh tánh của ông bị phơi bày trước công chúng. Một cuộc tranh luận dữ dội đã nổ ra trong vấn đề phân biệt chủng tộc đối với một siêu anh hùng da màu. Tổng thống Mỹ đã phải miễn cưỡng yêu cầu Brashear rút lui. Giằng xé giữa vô số cân nhắc, cuối cùng Brashear cũng chấp thuận.
Ông trở lại trong một nhiệm vụ cuối cùng đánh bại một hạm đội alien muốn thống trị trái đất và nô dịch loài người. Sau trận chiến, ông đã bỏ lại chiếc huân chương Tự Do ở Vùng Xanh của mặt trăng, nơi mà lần đầu tiên ông gặp Uatu the Watcher. Chính phủ Mỹ đã sử dụng nhiệm vụ đó của Brashear để giả mạo cái chết của ông. Chính phủ cũng thành lập tổ chức SHIELD. Đặc vụ Marlene Frazier là người giám sát Brashear dưới mật danh Candace. Frazier sau đó đã là vợ của và họ đã cùng nhau có 2 đứa con. Brashear trở thành giáo viên vật lý tại đại học Maryland.
Connor Sims/Anti-man trở thành một con người cực đoan, một phần vì chuyện năm xưa giữa hắn và Adam, một phần vì hắn ghét Adam trở thành anh hùng vì ông là người da màu, trong khi đó hắn lại da trắng. Connor trở lại và đánh bại Avengers. Tony Stark đã phải tìm đến Blue Marvel và cùng Reed Richard lập ra một kế hoạch ngăn chặn Anti-man. Trải qua một trận chiến dai dẳng với Anti-man ở trên mặt trăng dẫn đến cái chết của Candace Brashear, trong hồi kết thúc của cuộc chiến Brashear đã đẩy Anti-man đến tầng điện li và giải phóng toàn bộ năng lượng phản vật chất của mình đánh bại Anti-man.
Sau sự kiện đó, Adam trở thành siêu anh hùng thường trực. Sau một cuộc thảo luận với the Watcher, Blue Marvel đã đến Uzbekistan giúp Winter Guard thu phục King Hyperion.



Fear Itself: Blue Marvel đang thám hiểm Neutral Zone thì phát hiện một tàu ngầm mắc kẹt ở Kadesh, căn cứ dưới biển của ông. Mỹ và Trung Quốc đều đổ lỗi cho nhau về chiếc tàu và cả 2 nước đang ở bên bờ vực chiến tranh. Blue Marvel không hiểu tại sao lại có 1 chiếc tàu ngầm ở Kadesh, nhưng ông đã nhanh chóng phát hiện ra là do 1 con rồng biển canh gác nhà tù giam giữ Serpent đã gây ra chuyện đó.
Mighty Avengers: Blue Marvel phát hiện the Watcher ở dưới khe nứt Mariana. Sau cuộc đối thoại 1 chiều Blue Marvel đã bay đi. Ông chữa lành vết thương cho Spectrum, trước đó đã bị mất khả năng do ngọn giáo của Proxima Midnight. Ông đã tăng thêm sức mạnh cho Spectrum và gia nhập đội Avengers của Luke Cage.
Sức mạnh:
*Hấp thụ năng lượng phản vật chất: về mặt lý thuyết thì nó là nguồn năng lượng chính của Blue Marvel. Năng lượng đó bắt nguồn từ Phản Không Gian. Một gam phản vật chất có năng lượng bằng quả bom thả xuống Hiroshima, 1 giọt có thể cung cấp năng lượng cho New York trong 1 ngày.
*Siêu sức mạnh: Blue Marvel sở hữu cho mình sức khỏe khó tin. Ông có thể nâng được cả chiếc tàu sân bay Enterprise nặng hơn 93.000 tấn. Ông có thể dịch chuyển được cả 1 thiên thạch to bằng tiểu bang Arkansas. Blue Marvel thậm chí còn có thể tấn công Sentry đủ mạnh để làm anh ấy chảy máu, đấm Sentry bay vào không gian và hạ nốc ao chỉ trong 1 đòn. The Watcher tin rằng Blue Marvel còn có thể làm tách đôi mặt trăng chỉ với 1 cú đấm. Blue Marvel có thể 1 mình chấp hết Iron man, Ms.Marvel, Ares, Wonder Man mà vẫn chiếm thế thượng phong.
*Khả năng nhận thức: khả năng này của Blue Marvel vượt xa mức của con người bình thường. Ông có thể nhận thức và hiểu được những thứ mà vượt quá khả năng của con người.
*Khả năng chịu đựng siêu hạng: Blue Marvel có thể chịu được các tác động cực kì lớn. Ông có thể cầm trong tay 1 quả bom hydro khi nó nổ mà không hề hấn gì, chịu được 1 đòn tấn công tổng lực của Iron man, Ms.Marvel, Ares, Wonder Man. Blue Marvel còn có thể sống và thở được trong không gian. Các cơ bắp của ông không sản xuất ra các độc tố gây mệt mỏi nên sức bền của ông là vô hạn.
*Tốc độ bay siêu nhanh: Blue Marvel có thể dễ dàng bay nhanh hơn vận tốc âm thanh. Ông có thể bay đuổi kịp được Sentry.
*Phản xạ: Blue Marvel có thể tránh được và bắt được cả đạn súng.
*Siêu nhanh nhẹn: khả năng này của Blue Marvel vượt xa các vận động viên tốt nhất, vượt qua cả các định luật vật lý.
*Khả năng hồi phục: Blue Marvel vẫn có thể bị thương nhưng cơ thể của ông sẽ nhanh chóng chữa lành vết thương với tốc độ nhanh hơn so với người thường.
*Siêu giác quan: Blue Marvel sở hữu các giác quan vượt xa của con người.
*Thao tác với phản vật chất: Blue Marvel có thể tạo ra năng lượng phản vật chất lớn với các hiệu ứng khác nhau. Ông có thể giải phóng năng lượng từ bàn tay hoặc là toàn bộ năng lượng gây thiệt hại trên diện rộng.
Khả năng khác:
*Ông là một thiên tài trong lãnh vực vật lý, đặc biệt là nghiên cứu về phản vật chất. Ông được huấn luyện trong lực lượng thủy quân Mỹ trong chiến đấu vũ trang và không vũ trang.
*Ông còn là 1 vận động viên bóng bầu dục tài năng, từng chơi ở vị trí hậu vệ ở đại học Cornell.

Bảng đánh giá các chỉ tiêu:
*Official rating:
-Sức mạnh: 7/7
-Trí thông minh: 6/7
-Tốc độ: 5/7
-Chịu đựng: 6/7
-Năng lượng: 5/7
-Kĩ năng chiến đấu: 4/7
*Fan rating:
-Sức mạnh: 7/7
-Trí thông minh: 6/7
-Tốc độ: 5/7
-Chịu đựng: 7/7
-Năng lượng: 7/7
-Kĩ năng chiến đấu: 4/7
Chia sẻ bài viết này :

No comments :

Post a Comment

 
Support :
Copyright © 2013. Cộng đồng Marvel Việt Nam - All Rights Reserved
Template Created by Marvelv.com