cookieOptions = {msg}; Infinity Gems - Những viên ngọc vô cực | Cộng đồng Marvel Việt Nam
Marvel Việt - Cộng đồng Comic Việt

Infinity Gems - Những viên ngọc vô cực

{[['']]}

Trước khi được gọi là Infinity Gems thì chúng có tên là Soul Gems. Viên Soul gem đầu tiên xuất hiện là cái ở trên trán của Adam Warlock, do High Evolutionary đưa cho.


Thanos là người đầu tiên kết hợp 6 viên soul gems lại và có ý định dùng chúng để hủy diệt toàn bộ vũ trụ. Nhưng Thanos đã bị ngăn chặn bởi Avengers, Adam và Captain Marvel.

Hội Elder of the Universe là những thực thể tiếp theo kết hợp các viên soul gems. Bằng cách hợp 6 viên lại trong một thiết bị, họ đã hấp thu được năng lượng sống của Galactus để tạo ra một hành tinh cằn cỗi, ban cho nó sự sống. Silver Sufer đã can thiệp vào chuyện này, phá hủy đi cái máy và những viên gem bị biến mất trong một hố đen.

Sau khi Thanos hồi sinh lại thì hắn bắt đầu đi thu thập các viên gem (lúc này mới được gọi là Infinity Gems). Nguồn gốc thuở sơ khai của những viên gem thì chúng chỉ là những mảnh vỡ của một vật thể sống đầu tiên của vũ trụ. Cảm thấy cô đơn, lạc lõng nên nó đã tách ra thành 6 mảnh khác nhau, không biết lý do tại sao nhưng chúng lần lượt có mối liên hệ với power, space, time, mind, soul và reality.

Những viên gem được cất giữ bởi In-Betweener và các thành viên của Elder of the Universe. Tên Titan cuồng dâm Thanos nhặt nhạnh các viên gem để tạo nên Infinity Gauntlet. Sau đây là màu sắc, tên và chủ nhân đầu của các viên gem: (màu sắc của chúng có thể thay đổi theo thời gian)

* Viên xanh lá – Soul Gem – In-Betweener

* Viên đỏ – Power Gem – Champion

* viên cam – Time Gem – Gardener

* Viên vàng – Reality Gem – The Collector

* Viên tía – Space Gem – Runner

* Xanh da trời – Mind Gem – Grandmaster


Người chủ tiếp theo của chiếc găng hùng mạnh này là Adam Warlock, hắn là người giữ Time Gem – ngọc thời gian và qua nhiều thủ đoạn khác nhau, hắn đã tập hợp được tất cả 6 viên ngọc lại, các thực thể vũ trụ như Lord Chaos, Galactus, Eternity…. lo sợ svề vụ thảm sát thứ hai sau Thanos nên đã mời cả tòa án sống Living Tribunal đến để phán quyết về viêc liệu Adam có đươc quyền lưu giữ cái găng tay đó không.


Tòa xử anh có tội, nhưng Adam Warlock không chấp nhận và sử dụng IG giết sạch, phá hủy đa vũ trụ cho đến khi Living Tribunal búng tay cái chóc, vô hiệu hóa chiếc găng và mọi thứ được lập lại như cũ.


Sau nhiều sự kiện thì các viên gem biến mất khỏi vũ trụ và chỉ được mang trở lại bởi Galactus. Warlock đoạt lại Soul Gem còn Champion thì lấy lai Power gem. Viên power sau đó lại rơi vào tay của She-Hulk và Tatinia.

She-Hulk đưa viên power cho Reed Richard. Hội Illuminati thu thập các viên gem để chúng không thể được sử dụng để tấn công Trái Đất. Một lần Infinity Gauntlet được tạo thành và Reed cố gắng phá hủy sự tồn tại của chúng nhưng thất bại. Hội Illuminati sau đó chia các viên gem ra cho từng thành viên nắm giữ: Iron Man the Reality, Prof. Xavier the Mind, Namor the Time, Black Bolt the Space, Dr. Strange the Soul and Reed Richards the Power.

Khi tên The Hood ăn cắp được 3 viên gem và tiếp tục tìm viên thứ 4 thì hội Illuminati một lần nữa tập hợp các viên gem, với sự trợ giúp của Avengers họ đã ngăn chặn được The Hood. Thu hồi lại 6 viên, Illuminati lại chia ra cho từng người giữ nhưng lần này thì khác: Namor the Power; Mister Fantastic the Reality; Professor Xavier the Mind; Captain America the Time; Iron Man the Space và Dr. Strange the Soul.

Hội tập hợp lại khi Black Panther phát hiện ra một Trái Đất khác va chạm với Trái Đất 616. Panther kêu Illuminati giúp anh ngăn chặn sự va chạm đó, họ đã thống nhất rằng cách duy nhất để làm thế là dùng các viên gem kia. Nhưng việc đầu tiên là phải tìm lại viên Mind Gem mà Prof.X giấu khi mà ông ấy đã chết. Beast đã phục hồi lại được những kí ức mà Prof.X để lại, trong đó nói anh hãy ngồi vào vị trí của ông ở trong Illuminati và nơi cất viên Time gem. Khi Beast lấy được viên gem thì Cap, Namor và Black Bolt tuyển luôn anh vào hội.

Họ đến nơi xảy ra vụ va chạm, tập hợp các viên gem lại thành Infinity Gauntlet, điều này đã gây sự chú ý của Uatu the Watcher và Thanos (ở đâu có Gauntlet là ở đó có lão này). Cả nhóm quyết định Cap nên là người đeo chiếc găng. Cap đã bắn nổ Trái Đất kia nhưng một thứ gì đó đã khiến cho các viên gem vỡ tung, trừ viên Time bỗng biến mất.


* Quyền năng:

Người nắm giữ viên gem có thể gia tăng quyền năng của chính mình, phụ thuộc vào bản chất mỗi viên và kinh nghiệm thao tác với viên gem. Chiếc găng Infinity được cho là quyền năng vượt qua cả những thực thể vũ trụ như Eternity. Những người đứng trên được chiếc găng chỉ có Living Tribunal và The One Above All.


- Soul Gem (Linh hồn) : là một vật thể có trí thức, mong muốn của nó là thu thập linh hồn của tất cả các vật thể sống. Nó có thể: tấn công linh hồn của người khác theo nhiều cách; lấy mọi thông tin bằng cách nhìn vào linh hồn hay sử dụng “Cold Light of Truth”; giam giữ các linh hồn bên trong nó trong một thế giới khác; bảo vệ chủ nhân giữ nó khỏi các cuộc tấn công linh hồn; truy cập vào những kí ức và kĩ năng của những người có linh hồn bị giam trong Soul World.


- Time Gem (Thời gian): cho phép người sử dụng kiểm soát toàn bộ quá khứ, hiện tại lẫn tương lai; nhìn xuyên suốt tương lai. Nó có thể dùng để du hành thời gian, điều khiển tuổi thọ của bất kì sinh vật nào, bẫy kẻ địch ở trong một vòng thời gian bất tận. Khi đạt đến trạng thái hoàn mỹ, tức là được sử dụng với các viên khác thì nó cho phép người dùng xuất hiện ở tất cả các thời điểm trong cùng một lúc.


- Space Gem (Không gian): cho phép người dùng thao tác với bất kì chiều không gian nào. Nó dùng để dịch chuyển bản thân và người khác đến bất cứ đâu xuất hiện ra trong đầu, bất chấp khoảng cách xa bao nhiêu hay bị ngăn cản bởi các thứ như phép thuật. Nó gia tăng tốc độ cho người dùng, cho họ có thể xuất hiện ở nhiều nơi cùng một lúc, thay đổi khoảng cách giữa các vật chất bất chấp các định luật vật lý. Khi được sử dụng với các viên còn lại, nó cho phép người dùng xuất hiện ở mọi nơi trong vũ trụ trong cùng một lúc.


- Mind Gem (Trí óc): cho người sở hữu các sức mạnh tâm linh, khă năng thần giao cách cảm cực lớn. Khi đạt đến trạng thái cực đỉnh, nó cho phép người dùng liên kết tâm trí với tất cả các tâm trí khác trong vũ trụ cùng một lúc.


- Reality Gem (Thực tại): cho phép người dùng thay đổi hiện thực, tạo ra một hiện thực mới theo ý muốn, phá vỡ các định luật, phép logic, ví dụ như làm cho 1+1=3, Việt Nam giàu hơn Mỹ…khiến cho người chết sống lại, bóp méo sự thật đến mức không thể hiểu nổi, làm những việc mà trước đây cho là không thể. Khi đến trạng thái cực điểm nó có thể làm thay đổi hiện thực trên toàn vũ trụ.


- Power Gem (Sức mạnh): cho phép người sở hữu có được tất cả các loại sức mạnh hay năng lượng tồn tại trên đời. . Có khả năng tăng sức mạnh cho các viên ngọc khác, tăng cường sức ảnh hưởng của chúng. Cho phép người dùng sao chép lại bất kì các khả năng vật lý siêu phàm nào, trở thành một kẻ bất bại. Cho người sử dụng có khả năng có được tất cả các thể loại sức mạnh như siêu sức khỏe, siêu trâu bò, siêu tốc độ. Nó còn là một nguồn cung cấp năng lượng vô tận cho bất kì loại máy móc, thiết bị nào.


Chỉ riêng chiếc găng không thì không có sức mạnh gì cả, nó đơn thuần chỉ là một vật để liên kết các viên gem lại với nhau. Người đeo chiếc găn cần phải có kiến thức uyên thâm lẫn kinh nghiệm dày dặn mới có thể phát huy được toàn bộ quyền năng mà nó mang lại, để trở thành một vị thần toàn năng. Cuối cùng, quyền năng của chiếc găng không có tác dụng đối với con người trần mắt thịt, đồng nghĩa với việc người phàm vốn không bao giờ có thể là một vị thần.
Một điều nữa là chiếc găng Infinity chỉ có tác dụng ở vũ trụ mà nó thuộc về. Điều đó lý giải tại sao Darkseid lại không thể làm được gì với chiếc găng.


Những chủ thể cá nhân đã từng mang chiếc găng Infinity:

Thanos
Nebula
Adam Warlock
Magus (phiên bản độc ác của Adam)
Spider-Man
Mr. Fantastic
Professor X
Darkseid
Iron Man

Tình trạng hiện tại của các viên gem và chủ nhân trước đó của chúng:

Power Gem – Namor, đã bị phá hủy.

Space Gem – Iron Man, đã bị phá hủy .

Soul Gem – Dr.Strange, đã bị phá hủy

Reality Gem – Mr. Fantastic, đã bị phá hủy.

Time Gem – Captain America, biến mất.

Mind Gem – Beast, đã bị phá hủy
Chia sẻ bài viết này :

1 comment :

  1. ông già áo choàng xanh ở phiên tòa là ai thế?

    ReplyDelete

 
Support :
Copyright © 2013. Cộng đồng Marvel Việt Nam - All Rights Reserved
Template Created by Marvelv.com