cookieOptions = {msg}; Tiểu sử captain America | Cộng đồng Marvel Việt Nam
Marvel Việt - Cộng đồng Comic Việt

Tiểu sử captain America

{[['']]}



Captain America được tạo ra bởi hai tác giả là Joe Simon và Jack Kirby, ước tinh trong những năm đã qua, bộ truyện tranh "Captain America" đã bán được hơn 210 triệu bản (comic) trên tổng cộng 75 quốc gia. Captain America được xem như là biểu tượng của giấc mơ Mỹ, do đó, Tạp chí IGN đã xếp anh vào vị trí thứ 6 trong danh sách 100 Siêu Anh Hùng truyện tranh mọi thời đại.

--Trong WW II ( Cốt truyện trước khi được Stan Lee viết lại )--

Năm 1942, khi Thế Chiến II đang cực kì căng thẳng, hòa bình của thế giới đang bị uy hiếp cao độ bởi chủ nghĩa Phát-xít, khi mà Đức Quốc Xã nói chung và Hitler nói riêng đang ôm mộng bá chủ và hầu như không quốc gia nào đủ sức ngăn cản họ (cốt truyện hư cấu thôi, lịch sử Thế Kỉ XX thực tế thì quân Đồng Minh khá dễ dàng chiến thắng Phát-xít ^^).


Steve Rogers, một thanh niên mồ côi Mỹ gốc Ireland - hưởng ứng lệnh tổng động viên, muốn được gia nhập quân ngũ để lên đường diệt Phát-xít.
Tuy nhiên với thể trạng còi xương, suy dinh dưỡng ^^, là thanh niên 21 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 1,6 mét và ốm như cậu bé 15 tuổi, năm lần bảy lượt Rogers bị loại khỏi danh sách nhập ngũ. Là một chàng trai yếu ớt, cân nặng chỉ 50kg, mang tâm trạng nhục nhã cực độ vì bị quân đội từ chối do sức khỏe chỉ được xếp vào loại “bất lực”.
Steve Rogers lập tức xin tình nguyện tham gia một chương trình thử nghiệm của chính phủ do một nhà khoa học lãnh đạo mang mật danh “Dr Erskine” thực hiện, nhằm chế tạo một loại “siêu huyết thanh” để tạo nên một thế hệ lính chiến đấu mới. Rogers được chính phủ Mỹ triệu tập vào một dự án mật mang tên Rebirth (tái sinh), nhằm tạo ra những binh lính siêu việt, đủ sức lãnh đạo quân đội Mỹ chống lại Phát-xít. Lý giải cho việc tại sao Rogers được chọn, tổ chức nọ cho biết: thuốc chỉ thích hợp với một người có thể trạng trung bình kém, và chỉ có một người thực sự ốm yếu mới hiểu rõ và quí trọng sức mạnh mà anh ấy sẽ có trong tương lai. Anh ta được bí mật đưa đến một phòng thí nghiệm tại Washington, ở đó người ta chích cho anh ta một liều “siêu huyết thanh” rồi cho phóng xạ bằng “tia vita”. Vậy là Captain America ra đời. Về mặt trí tuệ, Rogers không có phát kiến gì đáng kể vượt qua được kế hoạch New Deal của tổng thống Roosevelt, nhưng về cơ bắp, anh ta có khả năng nhấc bổng những khối nặng 400kg, có một sự lanh lợi đáng sợ và một ý chí không gì chế ngự nổi, nhưng khổ nỗi lại không có chút quyền lực siêu phàm nào.
Vũ khí duy nhất của anh ta là nắm đấm và một áo giáp không gì xuyên thủng nổi. Captain America cùng chiến hữu Bucky Barnes của mình được gửi đi chiến đấu chống quân phát xít, và trong suốt cuộc chiến đấu này, hai người thường xuyên hoạt động phía sau hậu tuyến của quân địch và đã bao phen giáng cho Hitler cùng bè lũ phát xít nhiều bài học đích đáng. Chỉ vào cuối cuộc chiến tranh, Rogers và Bucky mới bị rơi từ trên một máy bay phát xít xuống Bắc Băng Dương.

--Stan Lee và sự hồi sinh của Cap--

Trong những năm 1950, Captain America Comics chỉ phát hành được một vài số nhưng những câu chuyện phần lớn hướng vào những chuyện ghê tởm. Phải đợi đến khi Stan Lee, bằng tài năng bậc thầy về những siêu người hùng, mới có thể làm sống lại Captain America. Và thế là năm 1964, Rogers được một nhóm siêu người hùng mang tên Những kẻ báo thù (The Avengers) phát hiện anh đang được ướp đông bên trong một khối băng trôi lang thang trên bắc Đại Tây Dương và vớt anh lên. Họ quả quyết Rogers đã rơi vào một tình trạng hôn mê sâu khiến cơ thể không hề bị lão hóa.
Chia sẻ bài viết này :

No comments :

Post a Comment

 
Support :
Copyright © 2013. Cộng đồng Marvel Việt Nam - All Rights Reserved
Template Created by Marvelv.com