cookieOptions = {msg}; Tiểu sử Iron Man | Cộng đồng Marvel Việt Nam
Marvel Việt - Cộng đồng Comic Việt

Tiểu sử Iron Man

{[['']]}
--Tuổi trẻ--

Tuy các siêu anh hùng của Marvel đều có điểm chung là hầu hết đều có một giai đoạn quá khứ rất bi thương, đau buồn và dữ dội (như Wolverine, Hulk, Spider Man,…), nhưng Anthony Tony Stark (tên thật của Iron Man) thì lại ngược lại. Là con trai đích tôn trong một gia đình với khối tài sản kết xù là tập đoàn công nghệ Stark Industry, được sự yêu thương nuông chiều hết mực của bố (Howard Stark) và mẹ (Maria Stark) nên tuổi thơ của Tony thật sự rất rất may mắn hơn hầu hết các siêu anh hùng khác của Marvel (có lẽ chỉ thua Thor ^^). Ta thường thấy rằng thường thường thì những tên công tử con ông cháu cha ăn chơi như vậy chỉ chuyên phá làng phá xóm, học hành thì toàn ngu si nhưng đối với Tony thì là một trường hợp hoàn toàn đặc biệt. Cũng là một tay công tử ăn chơi, sát gái khá máu mặt nhưng Tony ngay từ lúc nhỏ đã bộc lộ bản chất của một thiên tài xuất chúng, khó mà có ai có thể qua mặt được, ví dụ như 3 tuổi đã tự phát minh ra được con chip điện tử, 8 tuổi chế tạo ra được cỗ máy đầu tiên, 15 tuổi Tony đã tốt nghiệp chuyên ngành Vật Lý-Kỹ Thuật của Học Viện Công Nghệ Massachusetts (có bạn nào vừa ăn chơi, gái gú mà vừa học giỏi cỡ như vậy không? Cho mình xin dấu răng ^^), 21 tuổi đã được thừa kế toàn bộ gia sản của cha mình, Stark Industry, và trong vòng vài ba năm thì dưới sự lãnh đạo của Tony, Stark Industry đã trở thành một tập đoàn hùng mạnh nhất Thế Giới, trị giá đến hàng tỷ tỷ đôla, chuyên cung cấp trang bị và vũ khí tối tân nhất cho chính phủ Mĩ.

--Phát minh ra bộ giáp--

Trong một chuyến đi công tác tại Việt Nam (sau này được sửa lại là Vịnh Ba Tư vì lý do chính trị) để trình diễn vũ khí mới của mình cho chính phủ Mỹ, Tony đã lơ là sự an toàn cho chính mình và bị quân Cộng Sản Wong-Chu tấn công. Tony bị thương ở ngực do những mảnh bom găm vào và bị bắt nhốt cùng với một nhà vật lý học tên là Ho Yinsen. Bọn Wong-Chu yêu cầu Tony phải sản xuất kho vũ khí cho chúng, đổi lại thì sẽ cứu mạng Tony vì các mảnh bom ở ngực sẽ tiến vào tim chỉ trong 1 tuần. Tony đồng ý và làm theo, Ho Yinsen sau đó đã lắp một thiết bị nam châm ở ngực Tony để ngăn những mảnh bom tiến vào tim. Sau đó, thay vì sản xuất kho vũ khí thì Tony và Yinsen đã chế ra một bộ giáp nhằm thoát khỏi đây. Lúc bỏ trốn thì Yinsen đã phải hy sinh để Tony có kịp thời gian khởi động bộ giáp. Sau đó với bộ giáp của mình, Tony một mình tiêu diệt hết bọn Wong-Chu và trốn thoát.
Trên đường bỏ trốn thì Tony gặp được James Rhodes lúc này cũng đang gặp rắc rối với phe Cộng Sản, Tony và Rhodes kết bạn và cùng giúp nhau trốn thoát khỏi vòng vây của kẻ địch.
Trở về Mĩ, Stark thiết kế lại tấm ngực của mình để làm nó thu nhỏ kích thước và trọng lượng để có thể mặc vừa áo bên ngoài nhằm ém nhẹm mọi chuyện với công chúng. 



Các nhân vật khác
Chia sẻ bài viết này :

No comments :

Post a Comment

 
Support :
Copyright © 2013. Cộng đồng Marvel Việt Nam - All Rights Reserved
Template Created by Marvelv.com